Shop Latest Trend This Season!

Enjoy FREE SHIPPING for order from 1 million!

Explore Australian's most popular fashion labels!

Báo cáo tài chính 2017: Nhà mốt nào sẽ chiếm lĩnh thị trường?

Bởi Tran Phu Vào lúc June 30, 2018

Năm 2017 chuẩn bị đi qua và cùng nhìn lại một năm qua, nhà mốt nào đã tạo được một sự tăng trưởng vượt bậc.

Thời gian cuối năm là khoảng thời gian để chúng ta tổng kết nhìn lại chặng đường phát triển của các thương hiệu kinh doanh mảng thời trang xa xỉ trong năm 2017 đã có bước đột phá gì mới hơn trong những tháng qua. Và “đại bản doanh” danh tiếng lẫy lừng đến từ đất nước hình chiếc ủng Italia – Gucci chính là cái tên đáng chú ý trong năm 2017. Một thương hiệu tăng trưởng cực kỳ bất ngờ so với những ngày gián đoạn trong tiến độ làm việc của cựu giám đốc Frida Giannini, cũng như quá trình tiếp bước chỉ đạo của  gã thiết kế đương nhiệm chuyên “chưng diện” theo phong cách nghệ sĩ Alessandro Michele.

Sau khi Gucci báo cáo tài chính doanh thu tăng giữa 48% và 39% trong quý đầu tiên và quý hai của năm, thì công ty mẹ Kering của họ cũng đưa ra thông báo rằng mức doanh thu đạt ngưỡng 49%, lợi nhuận đem về 1,55 tỷ Euro, tức khoảng 1,82 tỷ Mỹ kim trong quý thứ ba của năm tài chính 2017. Sự tăng trưởng của thương hiệu được thúc đẩy bởi doanh thu trong các cửa hàng bán lẻ của hãng – tăng 51% ở khâu thương mại điện tử, nơi mà doanh số bán hàng tăng gấp ba chữ số; mặc dù tập đoàn Kering đã không đưa ra con số chính thức. Đồng thời bộ sưu tập Thu/đông 2017 cũng đặc biệt chú trọng phổ quát tới khách hàng mua sắm một cách khá rõ ràng. Bởi dòng sản phẩm này giúp kết quả tăng 43,9% trong doanh thu buôn bán.

Và Gucci chỉ mới báo cáo khái quát về mức tăng trưởng có chiều hướng thuận lợi – điều đó chứng minh mạch DNA thiết kế của Alessandro Michele trụ vững hơn so với một số người thuộc phe chống đối từng nghĩ. Theo nhận định của Kering, tính ồn ào chẳng biết mệt mỏi của Gucci đang… phù phép, thôi miên một lượng khách hàng rộng hơn và ngày càng phong phú hơn trên hành tinh này, nó xác thực cho sự phát triển của một mô hình tăng trưởng bền vững với thời gian.

Trong một cuộc họp của các nhà bỏ tiền đầu tư và các nhà phân tích dòng chảy thời trang, công tay đã nhấn mạnh vào trọng tâm thành công của nhãn Gucci trong quần áo nam lẫn nữ, từ hàng da đến giày dép, rồi quần áo may sẵn phân bố khắp Bắc Mỹ đến lục địa Châu Âu.

Vì vậy, Gucci sẽ có kế hoạch gì mới từ cột mốc này? Công ty mẹ Kering lưu ý rằng, “đứa con cưng” sẽ được đầu tư đáng kể trong kỹ nghệ tiếp thị – một gương mặt người nổi tiếng mới có lẽ? Hoặc một super show cho điểm kế tiếp? Hay chiến thuật tổng tiến công pháo đài truyền thông? Kế hoạch cũng tiếp tục đưa ra các định dạng cho mô hình cửa hàng đã được cập nhật từ Giám đốc Michele và cách tân cải tiến chuỗi hệ thống cung ứng. Ngoài ra, vào đầu năm tới, tập đoàn sẽ cho khai trương “Phòng thí nghiệm Nghệ thuật Gucci”, một cơ sở sản xuất hàng da hiện đại nhất từ trước tới nay.

Thêm vào đó, các nhãn hiệu khác trực thuộc Kering, Saint Laurent/ Anthony Vaccarello vẫn tiếp tục là một trong những nhãn hàng đang phát triển nhanh chóng của tập đoàn  với doanh thu tăng 22% trên biểu đồ so sánh. Về phía Balenciaga, tuy không đi quá sâu vào từng chi tiết cụ thể, nhưng Kering cũng có lời khen ngợi trong  hiệu suất.  Công ty nhấn mạnh đến ý tưởng của nhà thiết kế Demna Gvasalia trong chương trình Xuân/hè 2018.

Trong khi tất cả các ngôi nhà lừng lẫy với các tân giám đốc sáng tạo đều hoạt động rất tốt, thì cái mác không gắn lên sự  xa xỉ hoá của Kering ra sao? Trong khi Puma có mức tăng doanh thu xấp xỉ  15,9%. Thế nhưng, có tin đồn rằng, Kering đang cố gắng cắt giảm – điều mà công ty chắc chắn không thể nào phủ nhận! Vì trong một cuộc trả lời bằng điện thoại với các nhà đầu tư, giám đốc tài chính Jean-Marc Duplaix lưu ý rằng Puma là một “tài sản chứ không phải là cốt lõi”, và Kering đang chủ trương “tập trung nhiều hơn vào sự sang trọng.” Thế nên,  hãy theo dõi thêm tin tức về điều đó trong  năm 2018, liệu Puma sẽ phát triển như thế nào trong phương án của tập đoàn Kering.

Bài: Thế Phong

Tư liệu: Sưu tầm

VỀ ĐẦU TRANG