Shop Latest Trend This Season!

Enjoy FREE SHIPPING for order from 1 million!

Explore Australian's most popular fashion labels!

‘Mẹ chồng’: Xem xong chẳng hiểu gì cả

Bởi Tran Phu Vào lúc June 30, 2018

Có ai như tôi không, dành 1h30p trong rạp chiếu phim để rồi cảm thấy bực mình vì cuối cùng vẫn phải ngồi đọc lại review trên mạng, với hy vọng cứu vớt một chút nào đó. Bởi vì xem xong phim, tôi vẫn chẳng thấy hả hê.

Bộ phim đang được bàn tán thời gian gần đây chính là “Mẹ chồng” của đạo diễn Lý Minh Thắng với sự xuất hiện của dàn diễn viên phải nói là dễ dàng gây sốt. Nhiều người nói rằng Thanh Hằng đã thực sự thoát khỏi danh người mẫu đóng phim với vai diễn cô Ba Trân. Midu gây ấn tượng mạnh với Tuyết Mai – một cô gái tân thời phỉa làm dâu trong một gia đình truyền thống. Lan Khuê có sự khởi điểm khá ổn với vai diễn đầu đời và được giao ngay trọng trách “trùm cuối”. Song Luân thì có màn khoe body hot như nắng nóng Hà Nội 40 độ ngay trong một vài hình ảnh trailer… Bất nhiêu đó thôi cũng là những lời khen có cánh dành cho bộ phim này. Công bằng mà nói, “Mẹ chồng” có góc quay đẹp, nhạc phim hay, trang phục ổn. Diễn xuất của các diễn viên, đặc biệt là Thanh Hằng thực sự gây ấn tượng mạnh mẽ. Tuy nhiên, bỏ ra những điều đó, xem xong 90 phút phim, tôi và những người bạn của mình lại chẳng hiểu mô tê gì.

Cô Ba Trân ác thì cũng ác nhưng mà ác chưa có đã

Sau một thời gian bị mẹ chồng ngược đại, người đàn bà Ba Trân từ một cô gái trẻ yêu đời, hiền lành bỗng trở nên tàn độc, sẵn sàng xuống tay với người khác. Trong hơn phân nửa của bộ phim, Ba Trân lúc nào cũng gào thét, dằn mặt nô bộc và những người trong nhà. Hãy tưởng tượng như bạn đi làm mà có một bà sếp khó tính, lúc nào cũng soi mói nhân viên, sẵn sàng trừ lương bất cứ lúc nào. Ba Trân đúng kiểu như vậy. Ngoài việc đánh chết ông Chín do tạo phản, mà thực ra cũng chẳng phải chính tay Ba Trân ra tay nữa, là do “người tình trăm năm” của cô ra đòn kết liễu.

Khi xem trailer, khán giả vô cùng thích thú với những màn bịt miệng dã man của Thanh Hằng với Diễm My nhưng ai ngờ vào phim những hành động đó tính ra chẳng để làm gì cả ngoài việc hù doạ. Chưa kể đến việc bà Hội đồng Lịnh bị biến chứng, không nói không cử động được mà Ba Trân suốt ngày hỏi “Má cất chìa khoá ở đâu? Sao không giao cho tôi”. Thiệt tình chứ, bị câm bị liệt thì có muốn nói cũng chẳng nói được.

Cuối cùng, đỉnh điểm của bộ phim là khi Ba Trân bắt Tuyết Mai phải uống thuốc để huỷ cái thai trong bụng. Nhưng đoạn phim vỏn vẻn khoảng 10 phút cũng chẳng chứng tỏ được điều gì.

Những cảnh phim xem xong chẳng hiểu

Khi Ba Trân để người tình của mình ra đi và rồi quay về nhà ngồi buồn bã suốt 1 ngày, sau đó cô lại quay lại ngồi cụng ly uống rượu với người đàn ông yêu suốt nhiều năm nay. Cuối cùng lại hôm nhau, rồi cắn ông ta chảy máu rồi khiến ông ấy bị rắn cắn chết. Xong Ba Trân về nhà ngồi khóc. Làm chi mà cực vậy? Thiệt là hết sức không hiểu.

Ở cảnh cuối phim, khi Ba Trân giằng co và lỡ tay đâm kéo vào cậu Hai. Hai mẹ con nằm lên nhau suốt mấy phút phim mới tỉnh lại. Cậu Hai lúc đó mới kêu “Cậu Hai đau” rồi lăn đùng ra chết. Sao mà nãy giờ không đau thế cậu Hai ơi. Ba Trân lúc đó ôm con khóc rồi cũng gục xuống bên cạnh 1 con rắn ở đâu chui ra (cái con rắn mà khúc nào trong phim cũng thấy). Rốt cuộc chẳng biết Ba Trân chết hay chưa.

Mọi người thì bảo là do Ba Trân chơi ngải, nếu có máu thì rắn đến cắn chết. Mà cái đoạn chơi ngải đó nói gì chẳng ai hiểu. Thực sự cảm thấy mệt mỏi mà.

Trùm cuối Tư Thì thì ép Tuyết Mai uống thuốc bởi Tuyết Mai phạm vào tội loạn luân và phải chết. Vậy mà uống xong chén thuốc cuối phim thì thấy mặt Tuyết Mai hiện lên hoảng hốt. Vậy thuốc dởm hay là do nấu chưa chín kĩ hả Tư Thì ơi?Chưa kể đến việc theo mạch phim thì Tư Thì là người khởi xướng việc khởi nghĩa, nhưng cậu Ba Khiêm mới là người dẫn đầu đoàn quân này. Vậy là hai người này là đồng minh với nhau? Trong khi Tư Thì là kẻ phát hiện ra Ba Khiêm và Tuyết Mai bí mật hẹn hò.

Còn một chi tiết khiến ai cũng đau đầu khác đó là việc, Ba Trân cả đời đấu tranh để giành được chìa khoá gia bảo của nhà họ Huỳnh rồi cuối cùng cô con dâu “ngoan hiền” mới là kẻ lấy được nó. Tưởng là kim cương hay gia bảo gì ghê gớm ai ngờ là cái vòng cổ. Nguyên 1 bộ phim Tư Thì chỉnh trang cái vòng cổ của cô ta tới cả chục lần, giờ lại có thêm 1 cái vòng nữa không biết phải sửa đến bao lâu. Mà nói gì thì nói, đàn ông của cái nhà này ngoài Ba Khiêm ra thì cũng chẳng còn ai. Trách nhiệm duy trì nòi giống là của cậu. Còn Tư Thì, lên nắm quyền cũng làm gì có con. Sau này vợ của Ba Khiêm mới là người có quyền uy nhất hậu cung đấy trời ơi.

Những nhân vật như trẻ trâu, đúng kiểu “Tôi là ai tôi đến hành tinh này làm gì?” và cả rỗi việc

Cậu Ba Khiêm đúng là thằng đàn ông mới lớn khi suốt ngày bám riết theo cô Tuyết Mai mà bây giờ đã là chị dâu của mình. Nói không ngoa thì chính anh là người đã khiến mọi chuyện bại lộ. Khi Ba Trân ra tay thị uy, bị chính Tuyết Mai và mẹ là bà Bảy Loan đuổi đi vẫn một mực hậm hực. Sau đó còn kêu gọi anh em bạn chú đốt kho thóc. Nhân tiện, cái kho thóc phải nói là nhọ nhất phim khi suốt ngày bị cướp. Khởi nghĩa chưa được thành công thì lại tìm thấy mẹ tự tử trong phòng, chạy đến ôm mẹ khóc nức nở.

Trong khi đó, bà Bảy Loan thì cả đời im lặng chịu đựng. Đùng 1 cái có một chuyện không đâu thì đi tự tử. Chết vậy có đáng không Bảy Loan ơi.

Và cũng đừng quên một nhân vật khác là cái đứa gây ra mọi chiến tranh trong nhà – con bé nha đầu. Nhỏ mà ranh. Nửa đêm không lo đi ngủ, đi rình mò các cô các cậu rồi mách lẻo với Ba Trân. Con bé này lớn lên chắc hành nghề trộm cắp hợp lắm đây.

Dĩ nhiên, phim nào cũng có nhiều hạt sạn. Với một mạch phim rời rạc và sự cứu rỗi là diễn xuất của Thanh Hằng thì việc đưa trình tự Xuân Hạ Thu Đông vào cũng là một ý hay của đạo diễn. Nhạc phim hay và cảnh quay đẹp cũng góp phần tạo nên thành công của bộ phim.

Fanh.

 

VỀ ĐẦU TRANG